เว็บไซต์ "การท่องเที่ยวในมิเอะ" ได้รับการจัดอันดับเป็นที่หนึ่งในญี่ปุ่นในด้านจำนวนผู้เข้าชมโดยประมาณ (สมาร์ทโฟน) ของเว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของจังหวัด!
掲載日:2023.02.27
สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่นและบริษัท ค่านิยม จำกัด ร่วมกันจัดทำการสำรวจในหัวข้อ "การจัดอันดับจำนวนผู้ชมโดยประมาณของไซต์ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวปี 2022" (เผยแพร่เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020) และจังหวัดมิเอะ ซึ่งเป็นสมาคมที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสาธารณประโยชน์ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ "การท่องเที่ยวมิเอะ" ดำเนินการโดยสหพันธ์การท่องเที่ยว (ประธาน: เคนอิจิ ทาเคยะ) ได้กลายเป็นที่ 1 ในญี่ปุ่น (อันดับที่ 2 ปีที่แล้ว) ในแง่ของจำนวนผู้เยี่ยมชมโดยประมาณจากสมาร์ทโฟนในกลุ่ม "เว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของจังหวัด"! ! นอกจากนี้ ในแง่ของจำนวนผู้ชมโดยประมาณจากพีซี (ต่อไปนี้จะเรียกว่าพีซี) และจำนวนผู้ชมโดยประมาณจากพีซีและสมาร์ทโฟน เราอยู่ในอันดับที่ 2 ในญี่ปุ่นรองจากจังหวัดโอซาก้า (แต่ละอันดับเป็นอันดับ 2 ในปีที่แล้ว)!
ในบทความนี้ เราจะอธิบายสั้นๆ ``การสำรวจประเภทนี้คืออะไร'' และ ``เหตุใดจึงได้ผลลัพธ์เช่นนี้''
ภาพรวมการสำรวจ
(1) องค์กรดำเนินการสำรวจ
・สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (เขตมินาโตะ โตเกียว ประธาน: Kenichiro Yamanishi)
・Values Co., Ltd. (เขตมินาโตะ โตเกียว ประธานและซีอีโอ: ฮิเดยูกิ สึจิโมโตะ)
(2) วิธีการสำรวจ
ด้วยความร่วมมือของ Values Monitors (ชายและหญิงอายุ 20 ปีขึ้นไป) จากทั่วประเทศ เราได้รวบรวมจำนวนผู้เยี่ยมชมประจำปีสำหรับเว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของแต่ละจังหวัดในปี 2022
จำนวนผู้เยี่ยมชมไซต์คำนวณโดยการนับการเข้าถึงจากพีซีและสมาร์ทโฟน และตามอัตราการปรากฏบนจอภาพที่ Values เป็นเจ้าของ เราประเมินแนวโน้มของผู้ที่มีอายุเกิน 20 ปีโดยพิจารณาจากประชากรอินเทอร์เน็ตในประเทศ
คลิกที่นี่ เพื่อดูข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับแบบสำรวจ (ลิงก์ภายนอก)
ผลการสอบสวน
ที่มา: บริษัท แวลูส จำกัด
ในแง่ของจำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของจังหวัดโดยประมาณ "การท่องเที่ยวมิเอะ" ครองอันดับหนึ่งบนสมาร์ทโฟน (เพิ่มขึ้น 236.1% จากปีก่อนหน้า ดูรูปที่ 1) และ อันดับสองบนพีซี (เพิ่มขึ้น 163.0% จากปีก่อนหน้า) ดูรูปที่ 2) ) คือ
คอลัมน์
เกี่ยวกับคำหลักที่ไหลเข้า
เมื่อดูคำหลักที่ไหลเข้ามาสำหรับเว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของจังหวัด 5 อันดับแรกด้วยจำนวนผู้เข้าชมโดยประมาณ (ดูรูปที่ 3) คำหลักที่เกี่ยวข้องกับส่วนลดของพลเมืองจังหวัดและการสนับสนุนการเดินทางระดับชาติจะโดดเด่นในอันดับที่ 3 และต่ำกว่า แต่สำหรับ "การท่องเที่ยวมิเอะ" คำหลักผสมที่รวม "ชื่อจังหวัด" และ "สถานที่ท่องเที่ยว" เช่น "การท่องเที่ยวจังหวัดมิเอะ" และ "การท่องเที่ยวจังหวัดมิเอะ" และชื่อสถานที่ท่องเที่ยว เช่น "อิเสะ จินกุ(IseJingu)" ถือเป็นคำหลักอันดับต้นๆ ที่ไหลเข้ามายังไซต์
โครงการริเริ่มเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชม
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ "Tourist Mie" ได้เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมตั้งแต่ปีที่แล้ว และตอนนี้อยู่ในอันดับที่สองรองจากจังหวัดโอซาก้าในการจัดอันดับผู้เข้าชมเว็บไซต์ข้อมูลการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการของจังหวัดประจำปี 2022 (พีซี + สมาร์ทโฟน พีซีเท่านั้น)! ส่วนเรื่องสมาร์ทโฟนเราติดอันดับ 1 เลย!
จากนี้ เราจะแนะนำความพยายามบางส่วนของเราในการเพิ่มจำนวนผู้ชมโดยย่อ
1 การเผยแพร่ผ่าน SNS อย่างเป็นทางการ/วิดีโอสั้น
เนื้อหาที่สร้างขึ้นจากการสัมภาษณ์และกิจกรรมอื่นๆ ได้รับการเผยแพร่ใน "การท่องเที่ยว Kou Mie" และยังเผยแพร่ผ่าน SNS อย่างเป็นทางการของ Mie Kanko (จำนวนผู้ติดตามทั้งหมดมากกว่า 210,000 คน)
ในปีนี้ เรายังมุ่งเน้นไปที่การเผยแพร่วิดีโอสั้นแนวตั้ง การสร้างและเผยแพร่วิดีโอสั้นที่สรุปเนื้อหาในลักษณะที่เข้าใจง่าย และมีเป้าหมายที่จะนำผู้คนไปสู่ "การท่องเที่ยวในมิเอะ"
2) การผลิตคอนเทนต์โดยใช้ผู้ใช้ทั่วไป
หลังจากที่ "Mie Travel Camera Club" เปิดตัวในปี 2021 เราก็ได้เปิดตัว "Mie Travel Climbing Club" เพื่อส่งเสริมเสน่ห์ของการปีนเขาในมิเอะ และ "Mie Travel Gourmet Club" เพื่อสื่อสารถึงเสน่ห์ของอาหารของมิเอะ เปิดตัวใหม่และผู้ใช้ทั่วไปที่ได้รับการคัดเลือกผ่านการสรรหาบุคลากรได้สร้างและเผยแพร่เนื้อหา สิ่งนี้ทำให้เราสามารถสื่อสารเสน่ห์ของมิเอะจากมุมมองของผู้ใช้ได้
3. การดำเนินการเชื่อมโยงสื่อ
ด้วยความร่วมมือกับสื่อ เช่น แผนกประชาสัมพันธ์จังหวัดมิเอะ (CBC Television) และ Chukyo Television เราจะสร้างเนื้อหาที่เชื่อมโยงกับการออกอากาศรายการเป็นเนื้อหาภายใน "การท่องเที่ยวมิเอะ" และแนะนำผู้คนไปยังเพจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
④มาตรการการตลาดดิจิทัล
เราใช้การผสมผสานของเครื่องมือต่างๆ เพื่อทำความเข้าใจและวิเคราะห์ปัญหาปัจจุบัน เช่น การวัดจำนวนการเข้าถึงเว็บไซต์ เวลาบนหน้า จำนวนการคลิก ฯลฯ การวิจัยอันดับการแสดงการค้นหา คำหลักที่เข้ามา และคาดการณ์ปริมาณการค้นหา โดยเรียกใช้ จากข้อมูลนี้ วงจร PDCA ทำให้เราสามารถปรับปรุงอันดับการค้นหาและเพิ่มจำนวนการเข้าถึงได้
เกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคต
นอกเหนือจากการส่งเสริม ``การเสริมสร้างพลังการสื่อสารของการท่องเที่ยวมิเอะ'' อย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังต้องการที่จะมีส่วนร่วมใน ``การสร้างแบรนด์ท้องถิ่น'' อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดมิเอะอีกด้วย
นอกจากนี้ จากข้อเท็จจริงที่ว่ามากกว่า 80% ของจำนวนการเข้าถึง "Kanko Mie" ในปัจจุบันมาจากเทอร์มินัลมือถือ เช่น สมาร์ทโฟน เราจะดำเนินการปรับปรุง "Kouko Mie" ให้เสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 27 ธันวาคม 2020 ได้ดำเนินการ
ส่งผลให้เราปรับเปลี่ยนดีไซน์เว็บไซต์ให้เน้นสมาร์ทโฟนเป็นหลัก เช่น ตอบสนองต่อการออกแบบเว็บแบบ Responsive โดยขนาดของหน้าจอในการรับชมไม่ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่ใช้งาน ทำให้ภาพใหญ่ขึ้น และการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เช่น "คำแนะนำสำหรับคุณ" ที่ปรับให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละราย เราได้แนะนำฟังก์ชันการแนะนำทำให้เว็บไซต์ใช้งานง่ายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น เราจะติดตามการเปลี่ยนแปลงจำนวนการเข้าถึงอย่างใกล้ชิดหลังจากการต่ออายุ และใช้มาตรการให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลง
โปรดติดตามพัฒนาการของเว็บไซต์การท่องเที่ยวมิเอะอย่างเป็นทางการ